ข้อมูล อบต.
นายประเสริฐ  ตันคำ - นายกองค์การบริหารส่วนตำบล<br>บ้านสหกรณ์<br>โทร. 066-0453311

นายประเสริฐ ตันคำ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบล
บ้านสหกรณ์
โทร. 066-0453311

สายตรงนายก

bansahakorn

informationข่าวกิจกรรม/ผลงาน

ประชุมคณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือประชาชนตำบลบ้านสหกรณ์ แก้ไขปัญหาโรคลัมปี สกิน (Lumpy Skin Disease) ครั้งที่ 1/2564

  • 10 กันยายน 2564
  • 207 ครั้ง

วันศุกร์ที่ 10 เดือนกันยายน พ.ศ.2564 เวลา 13.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสหกรณ์ พร้อมด้วย นายสุเทพ ตาพรหม #สาธารณสุขอำเภอแม่ออน,นายพันธศักย พุทธชาติ #ปศุสัตว์อำเภอแม่ออน,นายนิธิ พรหมปัญญา #ท้องถิ่นอำเภอแม่ออน,นายดวงแก้ว อุ่นเรือน #ประธานสภาฯ,นางสาวนุชนาถ ไชยแก่น #หัวหน้าสำนักปลัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสหกรณ์,นางสาวจุฑานาฏ วงศ์สาม #นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และนายณัฐพงษ์ ดวงสิทธิ์ #นักวิชาการสาธารณสุข โดยมีนายบุญช่วย เวชกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสหกรณ์ เป็นประธานในการ #ประชุมคณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือประชาชนตำบลบ้านสหกรณ์ แก้ไขปัญหาโรคลัมปี สกิน (Lumpy Skin Disease) ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสหกรณ์ โดยเน้นย้ำการกำหนดหลักเกณฑ์ในการเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งหาแนวทางการป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคลัมปี สกิน ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ตำบลบ้านสหกรณ์

#สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคลัมปีสกิน (Lumpy Skin Disease) ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อไวรัสที่พบในโค กระบือ และสัตว์เคี้ยวเอื้องชนิดอื่น ๆ เพื่อให้การเฝ้าระวัง ควบคุม และกำจัดโรคลัมปี สกิน (Lumpy Skin Disease) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และทำให้ประเทศไทยปลอดจากโรคดังกล่าวนี้ให้เร็วที่สุด ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใย และติดตามสถานการณ์และรับทราบอย่างต่อเนื่องปัจจุบันการระบาดของโรคลัมปี สกิน ยังพบในพื้นที่จังหวัดเดิม ยังไม่มีการแพร่กระจายไปจังหวัดอื่นๆ โดยมีรายงานการเกิดโรคแล้ว 41 จังหวัด สัตว์ป่วยจำนวน 22,112 ตัว ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคตะวันตก และภาคใต้ ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้มีการตรวจยืนยันสัตว์ป่วย และรักษาสัตว์ป่วยอย่างสม่ำเสมอ

#ขอให้พี่น้องเกษตรกรหมั่นดูแลสุขภาพของโค-กระบือ ให้มีสุขภาพแข็งแรง หากพบสัตว์มีอาการผิดปกติ สงสัยว่าป่วยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัด หรือปศุสัตว์อำเภอในท้องที่ หรือทางแอพพลิเคชั่น DLD4.0 เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: