ข้อมูล อบต.
นายประเสริฐ  ตันคำ - นายกองค์การบริหารส่วนตำบล<br>บ้านสหกรณ์<br>โทร. 066-0453311

นายประเสริฐ ตันคำ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบล
บ้านสหกรณ์
โทร. 066-0453311

สายตรงนายก

informationข่าวกิจกรรม/ผลงาน

สถานที่กักกันโรคท้องที่ (Local Quarantine) โดย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตำบลบ้านสหกรณ์

  • 18 สิงหาคม 2564
  • 162 ครั้ง

องค์การบริหารส่วนตำบล บ้านสหกรณ์ #จัดตั้งสถานที่กักกันโรคท้องที่ (Local Quarantine) โดย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตำบลบ้านสหกรณ์
จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศมาตรการสำคัญ ซึ่งมาตรการจัดตั้งสถานที่กักกันโรคท้องที่ (Local Quarantine) ในระดับตำบลคือหนึ่งในมาตรการตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตำบลบ้านสหกรณ์ (ศบก.ตำบลบ้านสหกรณ์) ได้จัดเตรียมสถานที่กักตัว (Local Quarantine) ผู้เดินทางมาจากจังหวัดควบคุมสูงสุด และจังหวัดเสี่ยงที่จังหวัดกำหนด 29 จังหวัด เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ร้านค้าชุมชน (ของอบต.บ้านสหกรณ์) เป็นสถานที่กักตัวเพื่อคนตำบลบ้านสหกรณ์ #ในกรณีที่บ้านพักอาศัยไม่เหมาะสมต่อการกักตัว (Quarantine.) องค์การบริหารส่วนตำบล บ้านสหกรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (ซึ่งเป็นลูกหลานตำบลบ้านสหกรณ์) จึงได้จัดสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวก และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

?สถานกักกันโรคท้องที่ (Local Quarantine)" หมายความว่า การกักกันผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ปกครองระดับตำบล (ไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ) โดยใช้สถานที่ที่รัฐกำหนดให้เป็นสถานที่กักกัน เพื่อการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน ตามหลักเกณฑ์แนวทางที่รัฐกำหนด

#สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะใช้สถานที่กักตัวท้องที่ 

ตำบลบ้านสหกรณ์

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

#053929044 ตามวัน-เวลาราชการค่ะ

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: